วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2558

8 ประโยคภาษาอังกฤษแทนคำว่า “ฉันไม่รู้”

8 Ways to Say “I don’t know”
 พร้อมใช้ทันที เบื่อไหมคะ กับประโยค “I don’t know.” 

1. I have no idea/clue.
I have no idea. ฉันไม่รู้
 I have no idea ก็คือ I don't know เหมือนกันค่ะ
Example:
A: What time does the movie start?’
B: I have no idea.
เอ: หนังเริ่มกี่โมงหรอ?
บี: เราไม่รู้อะ
หรือจะพูดว่า I have no clue ก็ได้ บางครั้งก็สามารถแทนกันได้
2. I can’t help you there. น่าจะแปลว่า ไม่รู้จริง ๆ เค้าอาจจะไม่ได้ตั้งใจคาดคั้นให้เราช่วยก็ตาม
แต่บางทีhelp ก็ไม่ได้แปลว่าช่วยเสมอนะคะ
can’t help อันนี้หมายความว่า ไม่อาจกลั้น
I can’t help laughing. ก็หมายถึง ดิฉันไม่อาจจะกลั้นหัวเราะได้
Cannot help หรือ can’t help+Ving (หลังhelp ต้องเป็น verb+ ing เสมอนะคะ
 
I can’t help loving him. ดิฉันไม่อาจจะระงับรักเขาได้ หรือ
I cannot help hoping that he may return. ดิฉันอดหวังไม่ได้ว่าเขาอาจจะกลับมา

3. Beats me.  (Informal)
ไม่เป็นทางการ
That beats me
That beats me คล้าย ๆ กับจะจะตอบว่า ฉันยอมแพ้ว่ะ
A: When was the Bridge over the River Kwai built? สะพานข้ามแม่น้ำแควสร้างเมื่อไหร่วะ?
 B: That beats me.  
ประมาณว่า”จะบ้าเหรอ กุไม่รุ้”
A: What is the highest mountain in Thailand?
ภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทยคือภูเขาอะไร
B: That beats me.
4. I’m not really sure.
 ชั้นก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน
Example: 
A: Do you know where John’s new house
is?
B: I’m not sure.
เอ: เธอรู้ไหมว่าบ้านใหม่ของจอหน์อยู่ไหน?
บี: เราไม่แน่ใจอ่ะ
5. Your guess is as good as mine.
การคาดเดาของคุณก็พอกับของฉัน
ประโยคนี้จะประมาณว่า ฉันก็ได้แต่เดาเอาพอๆกะเธอ
Example: 
A: Do you think we will be able to book the restaurant for Friday?
B: Your guess is as good as mine.
เอ: เธอคิดว่าเราจะจองโต๊ะอาหารวันศุกร์ได้ไหม
บี: ฉันก็เดาๆเอาเหมือนเธออะ
6. Not as far as I know
เท่าที่รู้ก็ไม่นะ
Example: 
A: Has Tom sold his Toyota? I haven’t seen him driving it for a long time.
B: Not as far as I know
เอ: ทอมขายโตโยต้าของเขายัง? ฉันไม่เห็นเขาขับรถคันนั้นมานานละ
บี: เท่าที่รู้ก็ไม่นะ

7. I’ve been wondering that, too. ไม่รู้เหมือนกัน ชั้นก็สงสัยเรื่องนี้เหมือนกัน?
Example: 
A: Why is the traffic so bad today?
B: I’ve been wondering that, too.
เอ: ทำไมวันนี้รถติดจัง?
บี: ไม่รู้อะ ฉันก็กำลังสงสัยอยู่เหมือนกันเลย
8. Don’t ask me!
ไม่ต้องมาถามฉันเลย ฉันไม่รู้
Example: 
A: How much does it cost to open a coffee shop?
B: Don’t ask me!
เอ: ถ้าจะเปิดร้านกาแฟต้องใช้เงินเท่าไหร่หรอ?
บี: อย่ามาถามฉันเลย ไม่รู้อะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น